PHÁT HIỆN LÝ THÚ: TRANG TRÍ NỘI THẤT VỚI VẢI JEAN

PHÁT HIỆN LÝ THÚ: TRANG TRÍ NỘI THẤT VỚI VẢI JEAN
Ngày đăng: 20/04/2021 Lượt xem: 262

Vải jean, hay còn gọi là vải bò, vải denim, không còn sử dụng riêng cho ngành may mặc quần áo nữa, nó còn là vật liệu vô cùng cá tính cho lĩnh vực nội thất.

Bạn có thể đang có ít nhất một chiếc quần jean khi bạn đọc bài viết này, thực tế khảo sát rằng có ít nhất một nửa dân số thế giới đang sử dụng chúng ở bất kỳ thời điểm nào. Theo Amy leverton, tác giả cuốn sách Denim Dudes, hàng năm có 3,9 tỷ bộ quần áo Jeans được sản xuất trên khắp thế giới, giá trị khoảng 75 tỷ USD. Cuốn sách Denim đã phát triển vị thế sùng bái jean trong thế giới thời trang, thậm chí nó đã vượt ra những trang phục thông thường trong tủ quần áo của bạn, nó đã bắt đầu bước vào thế giới ngành nội thất.

Ghế đơn. Trước khi quần jean đầu tiên được sản xuất, nó được sử dụng để trang trí cho toa xe ô tô, lều, và chăn trên lưng con ngựa. Vì vậy chúng hoàn toàn đạt điều kiện để vải cotton đặc biệt này xâm nhập vào thế giới nội thất. Ghế bọc vải jean trong căn nhà ở Sydney thiết kế bởi Brett Mickan Interior Design theo kiểu dáng công nghiệp.

Ghế dài. Câu chuyện về quần jean vải denim bắt đầu trong cuộc chạy đua vàng ở California giữa những năm 1800. Jacob Davis, một thợ may Latvia người Do thái được yêu cầu làm một bộ quần áo đủ cứng chắc để chịu được việc lao động chân tay. Anh ta đã mua vải jean của Levi Strauss- người gia cố các túi đinh tán đồng, và bộ quần áo jeans đầu tiên ra đời. Davis và Strauss đã trở thành đối tác và được cấp bằng sáng chế cho phát minh của họ vào năm 1873.

Ngày nay, quần jeans được tái sử dụng lại như là những vật liệu tái chế đồ nội thất. Nhà thiết kế công nghiệp Vedat Ulgen thuộc tổ chức Thislexik , Brooklyn, New York, tái chế các mặt hàng này, nén chúng bằng một loại nhựa epoxy sinh thái, sau đó áp dụng kỹ thuật tạo nhiệt để tạo ra một chiếc ghế vải mỏng nhẹ.

Vải nội thất. Ban đầu jean được sử dụng cho ngành lao động thủ công, quần áo jeans thường  đại diện cho cổ áo người lao động. Tới những năm 1950, họ đã phát triển chúng thành một biểu tượng thời trang thách thức và được phổ biến rộng rãi bởi James Dean, denim trong bộ phim Rebel Without a Cause. Cho tới ngày này, chúng được xem là những sản phẩm thiết yếu, nhưng những miếng vải jean được sưu tập đặc biệt hiếm hoi bán ra hàng trăm ngàn đô la.

Bồn tắm phòng tắm được lấy cảm hứng từ vải denim này có các chi tiết khâu tương tự như những chiếc quần jeans yêu thích của bạn. Các ngăn kéo được xử lý dựa vào những đường nét tái hiện lại chiếc quần jean được đính bằng kim loại.

Màu sắc của năm 2017. Người dân Anh công bố Denim Drift là màu sắc của năm tại sự kiện Dulux – một minh chứng cho thấy một làn sóng màu xanh denim đang tràn vào nhà chúng ta. Dulux dự kiến màu ​​denim blues sẽ lên ngôi trong lĩnh vực nội thất và thời trang của năm nay.

Mẹo: Bạn không thể tự chọn màu xanh để sơn cho không gian nội thất của bạn? Lấy cảm hứng từ bức ảnh của Dulux và sử dụng một bảng màu của các màu denim khác nhau, từ màu vải denim trầm tối đến màu denim sáng và tươi sáng.

Đắm mình trong denim. Những người hâm mộ vải denim chết người, những người muốn đắm mình trong văn hóa vải jean bây giờ có một cách khác để làm điều đó. Bên trong bồn tắm Dip Jeans của PSCBath được làm từ vật liệu tổng hợp màu sáng với vải denim được bọc đặc biệt ở bên ngoài chiếc bồn tắm này.

Gạch giống như vải. Bạn có thể nhận thấy những chiếc quần jeans hiện diện trong không gian nội thất này? Nhìn kỹ bề mặt lát gạch. Để  đáp ứng với cơn sốt denim hiện tại, Beaumont Tiles đã phát hành một bộ sưu tập các viên gạch trông giống vải. Cấu trúc mềm và kết cấu của chúng tạo nên không gian độc đáo nhưng thời trang và có thể được sử dụng trên tường hoặc sàn nhà.

Bên cạnh những màu xám và trắng như ảnh ở đây, bộ sưu tập này bao gồm màu be và, tất nhiên, màu xanh chàm đặc trưng của vải denim.

Dấu ấn của jean Nhật Bản. Những người sành jean thường khen vải denim Nhật chất lượng trên tất cả các loại vải ở nơi khác về đặc thù độ dày của nó (làm cho nó bền hơn) và chắc chắn hơn. Nhật Bản tự hào có một lịch sử phong phú về ngành dệt và nhuộm dệt, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ngành công nghiệp vải denim của đất nước này đã bắt đầu mở rộng vào đồ dùng gia đình và đồ may mặc nội thất. Ở đây, một chiếc ghế sofa sang trọng bằng vải denim tự hào về vị trí ở Tokyo Loft.

Mẹo: Bạn muốn phát triển nghệ thuật tường bằng vải denim? Hãy nghĩ đến một cách sáng tạo khác để thay thế những bộ quần áo jeans cũ.

Vỏ gối trang trí. Đây là một sáng chế của những người sành điệu về denim, những người than thở việc lãng phí chiếc quần jean yêu thích của họ khi chúng không còn được sử dụng nữa. Áo khoác jeans mặc thường  ngày khi bỏ đi chỉ bị hư hại chút ít ở phần đầu gối hoặc khuỷu tay, vậy tại sao lại không sử dụng lại quần áo đó còn lại của bạn nếu nó vẫn còn trong tình trạng tốt?

Mẹo may mặc. như là một trong những sản phẩm dễ dàng để làm cho nếu bạn có một chút tưởng tượng và một chút kỹ năng may vá. Đối với sáng tạo phong cách tinh tế hơn, bạn cũng có thể áp dụng miếng vải denim cho hoa văn bằng miếng vải mới hoặc miếng cắt có sẵn.

Chiếc rèm che phủ tốt. Độ dày của Denim làm cho nó trở thành một loại vải lý tưởng cho sự riêng tư và ngăn chặn ánh sáng mặt trời dưới dạng rèm cửa. Các cửa sổ của căn nhà này được trang trí bằng màu xanh Roman gợi ý từ vải denim.

Giỏ lưu trữ. Tủ trong phòng trẻ em này sử dụng những chiếc giỏ đựng đồ trang trí bằng túi quần jeans được may lại như một cách hợp thời trang để sắp xếp đồ vật. Các thùng vải jean có thiết kế sáng tạo với hai bên quai túi cho bạn sử dụng.

Giấc mơ Jean. Nếu bạn dành  thời gian ban ngày của mình mặc những bộ quần áo jean và những đêm của bạn mơ về nó, thì giường ngủ như thế này có thể sẽ hấp dẫn với bạn. Độ bền của vải Denim làm cho nó phù hợp với mền và vải phủ giường, khiến bạn cảm thấy thoải mái như là một sức mạnh của cá tính với vải denim này.

Trong phòng ngủ ở Sydney, một chiếc đèn chùm phủ lớn bằng sợi dây treo trên đầu giường bổ xung cá tính cho phong cách công nghiệp với vải jean bọc giường.

Tường in chất liệu. Bức tường đầu giường dán giấy giống như vải denim không phải là ý tưởng quá đột phá. Tuy nhiên, bức tường trong phòng ngủ tinh tế này chứng tỏ sự sang trọng – chứ không phải là cuộc nổi loạn – vải denim đang bắt đầu phá cách hơn.

Thảm túi jean tái chế. Bạn đã bao giờ tự hỏi nơi mà tất cả các túi từ quần jean cũ đi sau khi chúng được tái chế? Vâng, cái thảm vải denim lớn này gợi ra một trong những cách sử dụng của họ với những nét độc đáo của chúng trên một nghề may truyền thống.

Thảm chân thương hiệu. Đây là một thảm sàn nhà bao gồm các bộ sưu tập của các nhãn da nổi trên mặt sau của quần jean, một sự kết nối để yêu thương. Sản phẩm này bắt nguồn từ Stockholm, tấm thảm 100 phần trăm được tái sử dụng này được làm từ quần jeans để tạo hiệu ứng phong cách công nghiệp.

Khung tranh kỷ niệm. Nếu bạn đã từng có rất nhiều cảm xúc với chiếc quần jeans nhỏ xíu đầu tiên khi còn nhỏ của mình, việc đóng khung những chiếc áo quần có giá trị như vậy sẽ là một giải pháp nghệ thuật hoài niệm đầy cảm xúc. Các khung hình thời trang thường là cách bổ trợ tốt cho những chiếc áo quần cũ của bạn, chẳng hạn như chiếc quần trẻ em này, mặc dù chiếc áo khoác jean của người lớn cũng có thể nằm trong một cái khung lớn hơn. Nhưng bạn nên sử dụng một chiếc khung hộp cho quần áo được bảo quản đảm bảo hơn.

Mẹo: Khi đóng khung hàng may mặc, hãy sử dụng ghim chống gỉ để gắn nó vào phần đệm trong khung.

Bức tranh tường hông (túi quần jean). Tấm bích họa lấy cảm hứng từ chiếc quần jeans mang lại sự nhẹ nhàng và cảm giác hài hước cho căn phòng trong tầng hầm này, nhằm phục vụ như không gian vui chơi cho trẻ em. Các bức tranh tường đi kèm với các chi tiết sơn y như trang phục với một vài vết rạn.

Trang trí nội thất. Bạn muốn kết hợp vải denim vào nội thất của bạn nhưng không thể quyết định về một tính năng duy nhất? Không cần phải dựa vào kiểu dáng quần jean, như phòng ngủ ở Anh dưới đây. Ở đây, màu xanh chàm chiếm ưu thế trên tường, đèn chiếu sáng, giường, ghế sofa và áo choàng trong tủ quần áo được sử dụng mà không đem lại cảm giác nặng nề trong phòng, nhờ vào tỷ lệ lớn của màu trắng trong phòng.

Lều vải jean. Khi chúng tôi cho rằng jean ban đầu đã được sử dụng để làm lều và các hàng công nghiệp khác trong quá khứ, thì rèm lều phủ trong phòng ngủ này hiện tại đã đánh dấu một điểm mà chúng tôi từng đoán về lịch sử của vải jean. Chúng ta sẽ không thể đoán được những gì tiếp theo sẽ xảy ra, mặc dù chúng ta có thể ngạc nhiên khi nội thất vải jean tiếp tục xâm nhập sâu vào thiết kế nội thất trong tương lai.

Các bài viết khác

TUYỂN DỤNG ĐỢT 1/2022 ✔️
13 Jun

TUYỂN DỤNG ĐỢT 1/2022 ✔️

TUYỂN DỤNG ĐỢT 1/2022 : ↪ A9 Design tìm kiếm thêm đồng đội ↪ Tuyển dụng nhân sự đợt 1 / 2022 ở các vị trí :...
PHONG CÁCH NỘI THẤT ĐỊA TRUNG HẢI : NHỮNG ĐẶC TRƯNG CUỐN HÚT CỦA PHONG CÁCH
29 Jul

PHONG CÁCH NỘI THẤT ĐỊA TRUNG HẢI : NHỮNG ĐẶC TRƯNG CUỐN HÚT CỦA PHONG CÁCH

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải được ví như một giấc mơ về những bờ biển dài vô tận. Kiến trúc Địa...
PHONG CÁCH SCANDINAVIAN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT : ĐƠN GIẢN NHƯNG ĐẦY TINH TẾ
25 Jul

PHONG CÁCH SCANDINAVIAN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT : ĐƠN GIẢN NHƯNG ĐẦY TINH TẾ

Ngày nay, nhiều người thường chọn phong cách Scandinavian để thiết kế, thi công cho căn hộ của mình. Vậy phong cách Scandinavian...
PHONG CÁCH THIẾT KẾ INDUSTRIAL ( CÔNG NGHIỆP ) TRONG NỘI THẤT
22 Jul

PHONG CÁCH THIẾT KẾ INDUSTRIAL ( CÔNG NGHIỆP ) TRONG NỘI THẤT

Hiện nay, phong cách Industrial đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi nó không chỉ thể hiện được sự tự nhiên một...
TUYỂN DỤNG ĐỢT 2/2021 ✔️
05 Jul

TUYỂN DỤNG ĐỢT 2/2021 ✔️

TUYỂN DỤNG ĐỢT 2/2021 : ↪ A9 Design tìm kiếm thêm đồng đội ↪ Tuyển dụng nhân sự đợt 2 / 2021 ở các vị trí :...
PHONG CÁCH JAPANDI : XU HƯỚNG ĐẾN TỪ SỰ ĐƠN GIẢN, TINH TẾ VÀ NHẸ NHÀNG
15 Jul

PHONG CÁCH JAPANDI : XU HƯỚNG ĐẾN TỪ SỰ ĐƠN GIẢN, TINH TẾ VÀ NHẸ NHÀNG

Bạn vừa yêu thích phong cách lịch lãm của phong cách Scandinavian lại chết mê với sự đơn giản đến từ phong cách Nhật...
EMPIRE CITY SẼ LÀ TOÀ NHÀ CAO NHẤT TP. HỒ CHÍ MINH VỚI CẢM HỨNG TỪ RUỘNG BẬC THANG
20 Apr

EMPIRE CITY SẼ LÀ TOÀ NHÀ CAO NHẤT TP. HỒ CHÍ MINH VỚI CẢM HỨNG TỪ RUỘNG BẬC THANG

Kiến trúc sư Ole Scheeren đã công bố kế hoạch xây dựng một toà nhà chọc trời cao 333m ở thành phố lớn nhất của Việt...
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ PHÒNG TẮM NHỎ NHƯNG HIỆN ĐẠI
20 Apr

Ý TƯỞNG THIẾT KẾ PHÒNG TẮM NHỎ NHƯNG HIỆN ĐẠI

Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ hay đau đầu về vấn đề không gian dành cho phòng tắm nữa vì hiện nay các kiến trúc sư...
NỘI THẤT TUYỆT ĐẸP TRONG CĂN HỘ Ở GOTHENBURG
20 Apr

NỘI THẤT TUYỆT ĐẸP TRONG CĂN HỘ Ở GOTHENBURG

Phong cách trang trí nội thất trong căn nhà của bạn cũng nói lên được phong cách của bạn. Cùng nhìn ngắm và tham khảo nội...
THIẾT KẾ BẮC ÂU LÀ GÌ? MỘT SỰ PHA TRỘN GIỮA THẨM MỸ VÀ CÔNG NĂNG
20 Apr

THIẾT KẾ BẮC ÂU LÀ GÌ? MỘT SỰ PHA TRỘN GIỮA THẨM MỸ VÀ CÔNG NĂNG

Thiết kế phong cách Bắc Âu hay còn gọi là phong cách Scandinavian, một trong những phong cách được hình thành từ khoảng sau...
XU HƯỚNG TRANG TRÍ GIÁNG SINH NĂM 2017
20 Apr

XU HƯỚNG TRANG TRÍ GIÁNG SINH NĂM 2017

Bạn có đang tự hỏi chủ đề trang trí cũng như những xu hướng màu sắc nào cho mùa Giáng sinh năm nay? Hằng nay, các nhà thiết...
TUYỂN DỤNG ĐỢT 1/2021 ✔️
25 May

TUYỂN DỤNG ĐỢT 1/2021 ✔️

TUYỂN DỤNG ĐỢT 1 : ↪ Tuyển dụng nhân sự đợt 1 / 2021 ở các vị trí : KTS Thiết kế kiến trúc - Nội thất - 3D Artist...
Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Văn phòng
Hotline tư vấn: 0962 818 404